แล้วเบอร์ 7 บาร์ซ่า คือใครล่ะ หลังคูตี้ คว้าเบอร์ 14 มาสวม

ประเด็นของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์สตาร์ตัวใหม่ห้องเครื่องทีมบาร์เซโลนา ยังคงเป็นประเด็นคำถามต่อไป  หลังจากที่ย้ายมาจากทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูลเมื่อช่วงตลาดซื้อขายรอบสองเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยที่เจ้าตัวเลือกหมายเลข 14 มาสวมใส่ แต่ประเด็นต่อมาแล้วใครล่ะที่จะเข้ามาสวมเบอร์ 7 ที่จะมาร่วมสร้างตำนานหน้าใหม่ให้กับทีม

ในช่วยแรก “คูตี้” ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยังไม่ได้ลงสนามช่วยทีมบาร์เซโลนาได้ หลังจากที่เจ้าตัวยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อเจ้าตัวหายจากอาการบาดเจ็บ ได้ได้ลงสถานเสียทีและสามารถสร้างประตูภายในเสื้อของบาร์ซ่าได้สำเร็จแล้ว เจ้าของค่าตัว 140 ล้านยูโรได้รับเสื้อหมายเลข 14 หลังคาเบียร์ มาเชราโน ปราการทีมชาวอาร์เจนไตน์วัย 32 ปี เตรียมแพ็คกระเป้าย้ายไปค้าแข้งในแดนจีน ส่งผลให้คูตี้ได้รับเสื้อของมาเชราโนมาสวมใส่แทนนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ดี มีสื่อออกมาตั้งขอสังเกตว่าทีมต่างดาวบาร์เซโลนา อาจมีเซอร์ไพรส์ในการคว้าตัวนักเตะดาวดังมายังถิ่นคัมป์นูอีกราย โดยทางสโมสรเองได้เล็งเป้าไปยัง อันโตนี  เครสมันส์ กองหน้าทีมคู่ปรับต่างเมืองแอตมาดริด มาร่วมทีม ซึ่งข่าวนี้หากเป็นจริง ก็อาจจะเป็นไฮไลท์ของทีมในซีซั่นนี้ก็เป็นได้ หลังจากที่สื่อแดนกระทิงต่างคาดการณ์ว่า บาร์ซ่าต้องการนักเตะมาเสริมความโหด เพิ่มความคมในตำแหน่งกองหน้าอีกราย ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น เป็นอาร์ดา ทูรัน ที่เป็นเจ้าของหมายเลขเสื้อเบอร์ 7 ที่เพิ่งย้ายออกไปเมื่อช่วงเปิดตลาดซื้อขาย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยย้ายไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิดแดนไก่งวง ตรุกีแทน ซึ่งสื่อจากประเทศสเปนออกมากล่าวว่า ยอดทีมแห่งคาตาลันพร้อมทุ่มเต็มที่ ในการดึงนักเตะรายนี้เข้ามาร่วมทีมโดยที่เครสมันส์ กองหน้าทีมตราหมีวัย 26 ปี มีค่าตัวอยู่ที่ 150 ล้านยูโร หากทีมบาร์เซโลนาต้องการคว้าตัวไปร่วมทีม แม้ว่าก่อนหน้านี้ค่าฉีกสัญญาของนักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้จะอยู่ที่ 170 ล้านยูโรก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามนั้นค่าตัวของเครสมันส์ น่าจะอยู่ที่  88 ล้านยูโรเสียด้วยซ้ำ

ก่อนหน้านี้ทีมผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการคว้าตัวนักเตะรายนี้ แต่ทว่าทีมตราหมี แอตมาดริดไม่สามารถซื้อขายนักเตะได้ เนื่องจากโดนโทษแบนจากฟีฟ่า ส่งผลให้ทีมผีแดงคว้าตัวโรเมโร ลูกากู กองหน้าผิวสีจากเอฟเวอร์ตันแทน อย่างไรก็ดีหากดีลนี้เป็นจริง เบอร์ 7 น่าจะไม่พ้นอันโตนี  เครสมันส์ อย่างแน่นอน